Biết Nguyên Nhân Tầm Vóc Thấp Bé, Đó Là Con Đường Tắt Để Cao Hơn

Biết Nguyên Nhân Tầm Vóc Thấp Bé, Đó Là Con Đường Tắt Để Cao Hơn

Đó không còn là mối bận tâm của quốc gia mà giờ đây nó là câu hỏi của từng nhà, từng gia đình rồi, Dưới đây là 10 nước người dân thấp nhất thế giới

1. Indonesia - 1.58m

2. Bolivia - 1.6m

3. Philippines - 1.619m

4. Vietnam - 1.621m

5. Cambodia - 1.625m

6. Nepal - 1.63m

7. Ecuador - 1.635m

8. Sri Lanka - 1.636m

9. Nigeria - 1.638m

10. Peru - 1.64m

(Nguồn: Báo Pháp luật và Đời sống, bài viết ngày 8/11/2017)

Cùng Morimori tìm hiểu các nguyên nhân thấp và làm thế nào để có chiều cao, nhất là bài học từ một nước gọi là "Lùn" thì nay họ đã sánh vai tầm Châu lục rồi đó là Nhật Bản

Những năm 50 của thế kỷ 20, Nhật Bản đã từng gắn mác với biệt danh “Nhật lùn” khi chiều cao trung bình chỉ vỏn vẹn 1m50 đối với nam giới và 1m49 ở nữ giới, thấp hơn chiều cao trung bình của người Việt Nam tới 4cm.

Tuy nhiên, với những chính sách ủng hộ từ chính phủ và sự quyết tâm, nỗ lực của người dân, tên gọi “Nhật lùn” dường như đã biến mất hoàn toàn trong gần 50 năm. Hiện nay, chiều cao trung bình của người dân Nhật Bản đã tăng tới 10 cm, đạt mức 1m72 với nam và 1m57 với nữ.

Các nguyên nhân ảnh hưởng tới chiều cao

Thiếu ngủ, lười vận động, suy dinh dưỡng: Để cao lớn và xương khỏe thì 3 yếu tố “ngủ”, “tập” và “dinh dưỡng” là quan trọng nhất, đặc biệt dinh dưỡng là yếu tố không thể thiếu. Do thay đổi trong thói quen ăn uống, chiều cao trung bình của người Nhật đã tăng 170 cm đối với nam, 158 cm đối với nữ và 7 cm đối với cả nam và nữ trong 80 năm qua. Tuy nhiên, mặt khác, do tác động của "thiếu ngủ", "tập thể dục" và "thành kiến ​​về dinh dưỡng", là đặc thù của xã hội hiện đại đã ảnh hưởng rất nhiều tới chiều cao cũng như sức khỏe.

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Hormone tăng trưởng được tiết ra khi ngủ, Ở Việt Nam vẫn nói ăn được ngủ được là tiên, tuy nhiên cuộc sống hiện đại giấc ngủ càng giảm dần theo từng năm, và thói quen ngủ của họ cũng bị lệch lạc. Hormone tăng trưởng, chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao , được tiết ra khi ngủ, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Giấc ngủ có tác dụng kích thích tiết hormone tăng trưởng, là yếu tố không thể tách rời và quan trọng để tăng trưởng chiều cao.

Tầm quan trọng của tập thể dục

Liên quan khá nhiều tới Tải trọng xương kích hoạt các tuyến biểu mô. Nhiều người ít vận động trong giai đoạn tăng trưởng quan trọng về chiều cao và hình thành khung xương là sự thiệt thòi vô cùng lớn do không được định hướng từ gia đình và nhà trường, rồi do bận rộn với công việc học tập đặc thù của xã hội hiện đại, trò chơi điện tử, và sự tràn lan của Internet ... 

Tập thể dục  sẽ kích thích và tải xương từ bên ngoài, kích hoạt chức năng của tuyến biểu mô . Hơn nữa, nó rất hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng thiếu ngủ, có liên quan rất nhiều đến sự phát triển của xương, thúc đẩy tiết hormone tăng trưởng, tăng cảm giác thèm ăn, tập thể dục cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng trưởng chiều cao.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng

Protein là nguyên liệu thô cho tế bào chondrocytes. Thói quen ăn uống của xã hội hiện đại ngày càng phong phú, nhưng lại nhiều đồ ăn nhanh và đồ ăn sẵn, tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng và suy dinh dưỡng đang diễn ra phổ biến. Canxi thường được biết đến là chất dinh dưỡng tốt cho xương, nhưng thực tế, canxi có vai trò giúp xương chắc khỏe, còn protein có vai trò kéo dài xương. 

Trong xương, các tế bào chondrocytes sinh sôi và phát triển khi hormone tăng trưởng tác động lên các tế bào chondrocytes được gọi là các tuyến biểu mô. Protein là nguyên liệu thô cho này phổ biến sụn. Sau đó, các thành phần khoáng chất như canxi, magiê và kẽm sẽ bám vào các tế bào chondrocytes này, và sụn trở thành xương cứng và chắc. 

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như α-GPC và các axit amin thiết yếu, khó tiêu thụ trong chế độ ăn uống bình thường để thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng. Các chất dinh dưỡng khác nhau tham gia sâu vào quá trình tăng trưởng chiều cao, và chúng là yếu tố đặc biệt quan trọng không thể thiếu.

Yếu Tố Di Truyền

Đa số thường nghĩ chỉ có bố mẹ cao thì con sinh ra mới cao và ngược lại đó là suy nghĩ sai lầm. Cơ thể con người luôn phát triển kể cả lúc về già, ngoài những người thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao thì có thể nói cơ bản chỉ số chiều cao của họ là cân đối. 

 

Viên uống Hỗ Trợ phát triển Chiều Cao GH-Creation của Nhật Bản giúp bạn tăng chiều cao cho dù bạn đang ở độ tuổi 30. Sản phẩm đang rất được người tiêu dùng khắp Thế giới quan tâm.

GH là tên viết tắt của Growth Hormone nghĩa là hocmone tăng trưởng. Con người từ khi sinh ra đến giai đoạn phát triển gồm có hơn 100 loại hocmone duy trì mọi hoạt động của cơ thể bạn giúp cuộc sống lành mạnh hơn. Tiết hormone tăng trưởng là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất cần thiết để phát triển chiều cao.

Viên uống hỗ trợ tăng chiều cao GH-Creation là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao tuyệt đối phù hợp với độ tuổi từ 10-30 tuổi, nhất là độ tuổi thiếu niên từ 10-15 tuổi. Sản phẩm là giải pháp hoàn hảo giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên nhất mà không hề ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Hãy tìm hiểu Cơ Chế mà sản phẩm này đem lại: Khi chiều cao chịu tác động chính bởi hormone tăng trưởng (chính xác là hormone tăng trưởng của con người) được tiết ra từ não người, nó sẽ hoạt động trên gan để tiết ra một chất gọi là IGF-1 (somatomedin C). Tiếp theo, IGF-1 này tác động lên các tế bào chondrocytes được gọi là các tuyến biểu mô tồn tại ở cả hai đầu của xương, làm cho các nguyên bào sụn trong nguyên bào nuôi sinh sôi và phát triển. Sau đó, chất nền xương (collagen) lần lượt được tạo ra bởi sự tăng sinh và phát triển của các nguyên bào chondroblasts , và chất nền xương (giống như một thân cây khi so sánh với một cái cây) chứa các thành phần khoáng chất như canxi, phốt pho và magiê (khi so sánh với cây). Bằng cách kết hợp và xếp chồng lên nhau (giống như da), sụn biểu bì tăng sinh, xương phát triển, và chiều dài tăng lên, và chiều cao cũng phát triển.

Để tăng trưởng chiều cao và phát triển xương, không thể thiếu "hormone tăng trưởng" thúc đẩy sự phát triển này và "chất nền xương (collagen)" thụ thể thúc đẩy sự phát triển của nó là không thể thiếu ... 

Như thể hiện trong hình trên, GH Creation có hiệu quả đối với các protein và khoáng chất chất lượng cao là chất nền thiết yếu của xương (collagen) trong quá trình phát triển xương, cũng như α-GPC và các axit amin hỗ trợ mạnh mẽ việc tiết hormone tăng trưởng.

Độ tuổi nào bắt đầu dùng được

Hormone tăng trưởng đạt đỉnh ở tuổi dậy thì muộn và giảm ở độ tuổi 20, đây là thời điểm vàng để bổ sung hormone tăng chưởng, cùng với chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục, nghỉ ngơi đúng. Sau 20 tuổi đến 30 tuổi thì hormone ở mức cao cho đến đầu những năm 30 tuổi. Nếu bạn vẫn không phát triển chiều cao, bạn có thể không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển xương, đảm bảo cho sức khỏe bền vững.

GH-Creation chứa hormone tăng trưởng là chế phẩm tổng hợp bằng công nghệ sinh học tái tổ hợp gen người. Human growth hormone là thành phần được dùng để hỗ trợ điều trị một số bệnh ở người trong đó có làm tăng chiều cao dùng cho trẻ em tuổi đang lớn có chiều cao khiêm tốn do thiếu GH (đã được xác định chắc chắn có nồng độ GH máu thấp bằng xét nghiệm). Những người thấp, lùn thường là do thùy trước tuyến yên sản xuất GH cung không đủ cầu. Khi dùng phương pháp phóng xạ miễn dịch đã phát hiện được trong máu những người thấp lùn thường bị thiếu hụt nhiều GH so với người bình thường, có thể chủ động hơn, tránh được bệnh thoái hóa thần kinh. Tuy nhiên nên uống trong liệu trình cho phép.

Thành phần trong GH Creation

  1. α-GPC (glycerophosphocholine) là một chất dinh dưỡng sinh học không thể thiếu cho hoạt động phát triển trong cơ thể của con người mà cơ thể chúng ta không tự hấp thụ trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Vậy, α-GPC có được từ đâu? α-GPC được tách và tinh chế từ Phospholipid đậu nành để thúc đẩy sự tiết hormone tăng trưởng, α-GPC còn được tiết ra từ não trong quá trình ngủ sâu và những hoạt động thể thao mỗi ngày.
  2. Arginine là một Axit amin thiết yếu là thành phần cấu thành các hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp hormone tăng trưởng trong cơ thể.
  3. Protein Peptide kết hợp cùng với Canxi giúp làm tăng mật độ xương. Bằng những phân tử Peptide nhỏ li ti, nó sẽ bồi đắp dần giúp cho cấu trúc xương thật cứng chắc.
  4. Collagen và Protein chiếm 30% trong hệ thống xương, nên bù đắp Collagen và Protein vào những phần sụn khớp tạo thành những màng nhầy, làm giãn dần

Đây là những Axit Amin thiết yếu không thể tự tổng hợp trong cơ thể mà được bổ sung từ chế độ dinh dưỡng:

  • Arginine là một trong các Axit Amin rất cần thiết cho trẻ nhỏ.
  • Valine
  • Isoleucine
  • leucine
  • Methionine
  • Lysine (lysine)
  • Phenylalanine
  • Tryptophan
  • Threonine (threonine)
  • Histidine

Đây là những Axit Amin không thiết yếu tuy cơ thể tự tổng hợp đương nhưng số lượng dần ít khi cơ thể ta lớn lên:

  • Arginine
  • Glycine
  • Aalanine
  • Sserine
  • Tyrosine
  • Cysteine
  • Asparagin
  • Glutamine
  • Proline
  • Axit Aspartic
  • Axit Glutamic

       5. Coral Canxi là Canxi thiên nhiên được chiết xuất từ San hô của vùng biển Okinawa nổi tiếng của Nhật Bản có tính chất hấp thụ tốt mà không gây sỏi thân.

Cách dùng

  •  1 Lọ 270 viên, uống trong 3 tháng (tăng trung bình 2-5cm tùy thể trạng), 1 ngày 3 viên nén 300mg 
  • Uống trước khi đi ngủ, khoảng 21h-22h là được. Từ 23:00 đến 2:00 sáng là thời điểm cơ thể hấp thu tốt nhất cũng như quá trình sản sinh hormone tăng trưởng hoạt động mạnh nhất. 
  • Cố gắng ngủ đủ giờ 7-8h 1 ngày, và ngủ khoảng 10-11h để thuốc phát huy tối ưu kết quả. Kết hợp thêm các bài tập thể dục hoặc vận động nhẹ (như chạy bộ, thể dục buổi sáng) để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và kéo giãn xương. 
  • Ăn thức ăn có đủ hàm lượng vitamin, canxi và protein.
 
 
------------------------
💖 Cảm ơn Khách yêu đã tin và đồng hành cùng #Morimori💖
-------------------------
Hình Thức Đặt Hàng
📬 Chốt đơn: Inbox m.me/shopmorimori.vn
📝 Tư vấn SP: Bình luận/Comment/☎091.578.6616
-------------------------
🌍 morimori.vn - 𝗧𝗿ả𝗶 𝗻𝗴𝗵𝗶ệ𝗺 𝗵à𝗻𝗴 𝗵𝗶ệ𝘂 𝗴𝗶á 𝘁ố𝘁
🌍 https://shopee.vn/shopmorimori.vn
-------------------------
👩‍❤️‍💋‍👨 Vào Nhóm Nhận ưu đãi: https://www.facebook.com/groups/nghiendonhat
Chúng tôi cam kết 1Trăm% hàng chính hãng, có hóa đơn

Viết bình luận: